Đường dẫn truy cập

Bà Clinton chiến thắng ở Pennsylvania


Các phương tiện truyền thông của Hoa Kỳ đưa tin: ứng cử viên muốn ra tranh chức Tổng thống của đảng Dân chủ là Thượng nghị sĩ Hillary Clinton đã giành được thắng lợi trong cuộc bầu cử sơ bộ ở bang Pennsylvania thuộc miền đông Hoa Kỳ.

Bang này có 158 đại biểu, và tất cả số đại biểu này sẽ được chia cho các ứng cử viên căn cứ vào kết quả kiểm phiếu.

Bà Clinton sẽ nói chuyện với những người ủng hộ ở bang Pennsylvania, trong khi đối thủ trong đảng Dân chủ của bà là Thượng nghị sĩ Barack Obama, đã đi đến bang Indiana là bang sẽ tổ chức bầu cử sơ bộ vào ngày 6/5 tới.

Mặc dầu đã giành thắng lợi như báo chí đưa tin, bà Clinton vẫn còn thua ông Obama về số đại biểu sẽ đề cử ứng cử viên cho đảng Dân chủ.

Người được đề cử của đảng Dân chủ sẽ tranh đua với ứng cử viên được đảng Cộng hòa đề cử là Thượng nghị sĩ John McCain trong cuộc bầu cử sẽ diễn ra vào tháng 11 năm nay.

Bà Clinton tuyên bố trên chương trình Today Show của hãng truyền hình NBC của Mỹ rằng thắng lợi của bà ở Pennsylvania, cùng với hai thắng lợi khác của bà ở California và New York, sẽ chứng minh rằng ông Obama không thể thắng được tại các bang có nhiều đại biểu.

Ông Obama cũng phát biểu trên cùng chương trình Today Show rằng: mặc dầu ông không trông đơị giành được thắng lợi ở bang Pennsylvania, ông đã thành công trong việc làm giảm bớt mức dẫn đầu của bà Clinton trước đây từng lên đến mức 2 con số.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG