Đường dẫn truy cập

Ông Bush, Putin gặp nhau tại Sochi


Tổng Thống Hoa Kỳ George W. Bush đã đến thành phố nghỉ mát Sochi trên bờ Hắc Hải của Nga để hội đàm với Tổng thống Nga, Vladimir Putin. Hai nhà lãnh đạo thảo luận về các quan hệ giữa hai nước trong tương lai trong bối cảnh cả hai ông đều sắp mãn nhiệm.

Hai nhà lãnh đạo đã mở cuộc đàm phán thứ nhất chỉ một khoảng thời gian ngắn sau khi Tổng Thống Bush đến khu nhà nghỉ hè của Tổng thống Nga.

Trước đó, các quan chức Tòa Bạch Ốc, tháp tùng cùng với Tổng Thống Bush nói rằng họ không hy vọng là các cuộc hội đàm sẽ đưa đến một thỏa thuận về các kế hoạch của Hoa Kỳ triển khai một hệ thống phòng thủ phi đạn ở Trung Âu.

Người phát ngôn Tòa Bạch Ốc, bà Dana Perino, nói rằng các cuộc thảo luận về vấn đề này đang tiến triển đúng hướng, tuy nhiên còn có những việc cần làm sau cuộc hội đàm tại Sochi.

Nga cực lực phản đối các kế hoạch phòng vệ phi đạn của Hoa Kỳ, mô tả chúng như một mối đe dọa đối với nền an ninh của Nga.

Tuy nhiên, Hoa Kỳ nói rằng hệ thống được dự định thiết đặt này chỉ nhằm bảo vệ Châu Âu khỏi một cuộc tấn công từ phía Trung Đông.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG