Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Bush đến Nga


Tổng Thống Bush đang trên đường đi Nga để dự cuộc hội đàm với Tổng Thống Vladimir Putin về quan hệ giữa hai nước trong tương lai khi cả hai ông đều kết thúc nhiệm kỳ Tổng Thống của mình.

Các giới chức Tòa Bạch Ốc cùng du hành với ông Bush nói họ không hy vọng cuộc hội đàm tại khu du lịch Sochi ở vùng Hắc Hải sẽ đem lại một thoả thuận giữa hai nước về kế hoạch của Hoa Kỳ triển khai hệ thống phòng thủ phi đạn tại vùng Trung Âu.

Một nữ phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc nói rằng: những cuộc thảo luận về vấn đề này đang tiến triển tốt nhưng còn nhiều việc cần phải làm sau khi diễn ra cuộc hội đàm tại Sochi.

Nga cực lực phản đối kế hoạch phòng thủ phi đạn của Hoa Kỳ và nói rằng hệ thống này đe dọa tới nền an ninh của Nga. Nhưng Hoa Kỳ nói rằng hệ thống này nhắm để bảo vệ Châu Âu trong trường hợp xảy ra một cuộc tấn công từ vùng Trung Đông.

Tổng Thống Bush đáp phi cơ tới Sochi từ Croatia là nơi ông đã ghé lại sau khi tham dự hội nghị thượng đỉnh của khối NATO tại thủ đô Bucharest của Rumani trong tuần này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG