Đường dẫn truy cập

Phúc trình: Tình hình Iraq đang cải thiện


Các giới chức Hoa Kỳ nói rằng một bản phúc trình mới đây của cơ quan tình báo về tình hình Iraq cho thấy rằng các điều kiện ở đó đang được cải thiện và có những tiến bộ đạt được trong việc tiến tới hàn gắn những rạn nứt chính trị.

Báo chí Mỹ trích lời các giới chức Hoa kỳ nói rằng Bản đánh giá mới nhất của cơ quan tình báo quốc gia về Iraq có một sự phân tích tích cực hơn về các điều kiện hiện nay ở Iraq so với bản đánh giá hồi tháng 8 năm ngoái.

Tuy nhiên, các giới chức cũng nói rằng tài liệu mật này không bao gồm cuộc xung đột có số tử vong cao mới gần đây giữa các lực lượng Iraq và các phần tử dân quân Shia.

Bản phúc trình này là một sự kết hợp từ 16 cơ quan tình báo Hoa Kỳ, đã được phổ biến trong các giới chức chính quyền cũng như các thành viên của Quốc hội Hoa Kỳ.

Một vài nhà làm luật đang thúc giục Tư lệnh lực lượng Hoa Kỳ tại Iraq, Đại tướng David Petraeus, và Đại sứ Ryan Crocker đưa ra một sự đánh giá trung thực về tình hình ở Iraq khi họ điều trần trước các nhà làm luật vào tuần tới.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG