Đường dẫn truy cập

Hơn 1,000 người bị bắt vì tham gia các cuộc bạo loạn ở Tây Tạng


Một giới chức cao cấp của Trung Quốc ở Tây Tạng nói rằng, hơn 1,000 người đã bị bắt hoặc ra nộp mình cho cảnh sát vì đã tham gia các cuộc bạo loạn gây chết người hồi tháng trước ở thủ đô Lhasa của nước này.

Họ sẽ lại mở cửa Tây Tạng cho các du khách nước ngoài vào tháng Năm, gần hai tháng sau khi vùng Hy Mã Lạp Sơn xa xôi này đã không cho các du khách và các nhà báo được tới sau khi xảy ra các cuộc biểu tình chống chính phủ.

Trích thuật tuyên bố của Cơ quan du lịch Tây Tạng, Tân Hoa Xã nói rằng, các du khách độc lập cũng như những người tham gia các chương trình du lịch sẽ được tiếp đón tại Tây Tạng vào ngày mùng 1 tháng 5 sắp tới.

Nhà chức trách Trung Quốc bắt đầu không cho du khách và cấm các nhà báo tới Tây Tạng sau khi các cuộc biểu tình phản đối ôn hòa hiếm khi xảy ra tại Tây Tạngbiến thành bạo động hồi trung tuần tháng Ba vừa qua.

Vụ xáo trộn này đã lan ra các vùng Tây Tạng khác của Trung Quốc và các phóng viên cũng bị cấm tới những khu vực đó.

Quyết định mở cửa lại Tây Tạng cho du khách đã diễn ra khi Bộ Trưởng Ngân Khố Henry Paulson của Hoa Kỳ viến thăm Trung Quốc. Trong cuộc họp với các giới chức Trung Quốc ngày hôm qua, ông Paulson đã bày tỏ mối quan tâm của chính phủ Hoa Kỳ về những vụ bạo động mới đây tại Tây Tạng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG