Đường dẫn truy cập

Khu Vực Xanh lại bị pháo kích


Khu Vực Xanh, nơi được canh phòng rất chặt chẽ trong thủ đô Baghdad, đã bị hàng loạt đạn róckét pháo vào trong ngày hôm nay, một ngày sau khi giáo sĩ Hồi giáo quá khích Moqtada al Sadr kêu gọi một cuộc ngưng bắn với các binh sĩ Iraq và binh sĩ liên minh.

Người phát ngôn của giáo sĩ Sadr, ông Aaraji nói rằng giáo sĩ Sadr đã ra lệnh ngưng bắn hôm qua, chủ nhật để ngưng cảnh đổ máu cho người Iraq.

Hiện không có tin gì về thương vong trong cuộc tấn công vào hôm nay, nhắm vào khu vực nơi các văn phòng chính phủ Iraq và Đại sứ quán Mỹ đặt trụ sở.

Mặc dù bạo động xảy ra, hôm nay lệnh giới nghiêm trên toàn thành phố đã được bãi bỏ. Các doanh nghiệp đã mở cửa lần đầu tiên từ sau vụ giao tranh giữa các phần tử tranh đấu bạo động của ông Sadr và các lực lượng Iraq và liên minh diễn ra cách đây gần một tuần.

Các nhà lập pháp Iraq nói rằng các quan chức Iran đã giúp làm trung gian trong việc hưu chiến với nhóm của giáo sĩ Sadr hôm chủ nhật.

Họ nói rằng các chính trị gia Iraq thân cận với Thủ tướng Nouri al Maliki đã đi Iran để yêu cầu nhà cầm quyền gây áp lực đối với giáo sĩ Sadr để ngưng các vụ bạo động.

Iran chưa xác nhận tin này.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG