Đường dẫn truy cập

Clinton, Obama tập trung sự chú ý vào cuộc chiến Iraq


Các ứng cử viên Tổng thống thuộc đảng Dân chủ Barack Obama và Hillary Clinton sẽ tập trung vào cuộc chiến Iraq khi ghé lại các nơi trong cuộc vận động tranh cử ngày hôm nay.

Ông Obama sẽ đọc một bài diễn văn quan trọng tại bang North Carolia ở đông nam Hoa Kỳ vào kỷ niệm 5 năm ngày xảy ra cuộc chiến.

Vị Thượng nghị sĩ này của bang Illinois đang hướng sự chú ý vào chính sách đối ngoại sau khi đọc một diễn văn ngày hôm qua về các quan hệ sắc tộc tại nước Mỹ ở thành phố Philadelphia, bang Pennsylvania.

Ông Obama đã lên án các phát biểu gây tranh cãi của Giám mục Jeremiah Wright, là mục sư của ông tại Chicago. Ông Obama, người có thể trở thành Tổng thống da đen đầu tiên của nước Mỹ nếu đắc cử, kêu gọi nhân dân Mỹ nên công khai thảo luận những dị biệt về chủng tộc để đem lại sự đoàn kết trong nước, là động lực khiến ông ra tranh cử.

Trong khi đó, Thượng nghị sĩ Clinton sẽ tổ chức một cuộc trao đổi với các cựu chiến binh tại Huntintong ở West Virginia.

Trong cuộc vận động tại Pensylvania hôm qua, thượng nghị sĩ của bang New York lập lại cam kết của bà là sẽ bắt đầu triệt thoái binh sĩ Mỹ ra khỏi Iraq trong vòng 60 ngày sau khi nhậm chức.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG