Đường dẫn truy cập

Thượng nghị sĩ Bob Casey của bang Pennsylvania ủng hộ ông Obama


Ứng cử viên Barack Obama của đảng Dân Chủ tỏ ý cho thấy là ông sẽ rời khỏi nhà thờ của ông hiện nay ở Chicago, nếu vị mục sư từ lâu nay của ông tại nhà thờ đó không nghỉ hưu.

Thượng Nghị Sĩ Obama đã bày tỏ ý định của ông về nhà thờ của mục sư Jeremiah Wright trên một chương trình của đài truyền hình ABC của Mỹ hôm thứ Sáu.

Ông nói rằng ông không an tâm khi tiếp tục đi nhà thờ đó nếu Mục sư Wright không về hưu và không chịu nhìn nhận rằng mình đã đưa ra các phát biểu không thích đáng và có tính cách xúc phạm đến người khác.

Mục sư Wright đã có nhiều bài giảng nảy lửa, lên án chính sách đối ngoại của nước Mỹ và lên án cách đối xử của nước Mỹ với người Mỹ da đen.

Thượng Nghị Sĩ Obama đã chỉ trích lập trường này của vị mục sư.

Cũng liên quan đến ứng cử viên Obama, trong ngày thứ sáu, ông Bob Casey, Thượng Nghị Sĩ của bang Pennsylvania đã lên tiếng ủng hộ ông Obama. Bang này sẽ diễn ra trận thư hùng kế tiếp giữa hai Thượng Nghị Sĩ Obama và Hillary Clinton của đảng Dân Chủ, khi có bầu cử sơ bộ vào ngày 22 tháng tư.

Bà Clinton đang đi vận động trong bang Indiana, trong khi ứng cử viên của đảng Cộng Hòa là Thượng Nghị Sĩ John McCain đi vận động trong thành phố Las Vegas.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG