Đường dẫn truy cập

Súng nổ tại thủ đô Tây Tạng


Những người chứng kiến ở Tây Tạng nói rằng họ nghe tiếng súng nổ tại thủ đô Lhasa hôm nay trong lúc các vụ biểu tình hiếm khi xảy ra đã leo thang và các cửa tiệm ở trung tâm thành phố bị đốt.

Tin về bạo động và những vụ đụng độ giữa cảnh sát và người biểu tình đã được loan tải trong lúc những vụ biểu tình chống lại quyền cai trị của Trung Quốc bắt đầu diễn ra hồi đầu tuần này.

Các du khách và những người chứng kiến khác nói rằng tại thủ đô Lhasa đã xảy ra những đám cháy và có báo cáo về bạo động xảy ra trên các đường phố.

Hãng thông tấn AP cho hay Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Bắc Kinh đã dùng email để khuyến cáo công dân Mỹ nên tránh đến thành phố Lhasa. Đại sứ quán Hoa kỳ cho biết họ đã nhận được những báo cáo của những người có mặt tại chỗ về các vụ nổ súng và những vụ bạo động khác.

Hãng thông tấn chính thức của Trung Quốc, Tân Hoa xã đưa tin hôm nay một số các cửa hàng đã bị đốt tại trung tâm thủ đô Lhasa. Bản tin nói rằng các chủ cửa hàng của khu kinh doanh ở gần đó đã đóng cửa tiệm. Tân Hoa xã cũng cho biết một số người đã được đưa tới bệnh viện vì những thương tích chưa được nói rõ là như thế nào.

Phát ngôn viên Tần Cương của Bộ ngoại giao Trung Quốc nói rằng cuộc tuần hành của các nhà sư Tây Tạng hôm thứ hai là một hành động bất hợp pháp.

Các cuộc biểu tình trong tuần này ở Tây Tạng do các nhà sư Phật giáo, và những người chống đối sự cai trị của Trung Quốc tổ chức là cuộc biểu tình lớn nhất ở Tây TạÏng trong gần hai thập kỷ qua.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG