Đường dẫn truy cập

Trung Quốc bố trí binh sĩ, cảnh sát quanh hai tu viện ở Tây Tạng


Trung Quốc đã bố trí binh sĩ và cảnh sát chung quanh hai tu viện Phật giáo ở Tây Tạng, nơi các tu sĩ đã mở các cuộc biểu tình phản đối sự cai trị của Trung Quốc trong tuần này.

Những người chứng kiến và cư dân nói với các phóng viên báo chí rằng hàng ngàn binh sĩ đã được điều động đến hai tu viện Sera và Drepung, bên ngoài thủ đô Lhasa của Tây Tạng, hôm thứ năm để giải tán hàng trăm người biểu tình phản đối.

Hôm thứ hai, các tu sĩ Tây Tạng đã mở các cuộc biểu tình phản đối lớn nhất trong gần 2 thập kỷ nay để đánh dấu cuộc nổi dậy bất thành của người Tây Tạng chống sự cai trị của Bắc Kinh vào năm 1959.

Trước đó, người phát ngôn Bộ Ngoại Giao Trung Quốc ông Tần Cương xác nhận rằng các cuộc biểu tình phản đối đã diễn ra, tuy nhiên ông nói rằng tình hình đã nằm trong vòng kiểm soát.

Tại miền bắc Ấn Độ hôm thứ năm, cảnh sát đã bắt giữ 100 người tham gia cuộc tuần hành đến biên giới Tây Tạng để phản đối Trung Quốc tổ chức Thế Vận Hội Olympic vào tháng 8 năm nay. Tin tức báo chí nói rằng một số người bị bắt đã bắt đầu tuyệt thực.

Các nhà hoạt động tích cực nói rằng cuộc tuần hành sẽ vẫn được tiếp tục bất chấp hành động của chính phủ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG