Đường dẫn truy cập

TQ đổ lỗi cho Ðức Ðạt Lai Lạt Ma về các cuộc biểu tình ở Tây Tạng


Trung Quốc nói rằng: những cuộc biểu tình phản đối hiếm hoi xảy ra tại Tây Tạng trong thời gian mới đây là những toan tính của nhà lãnh đạo tinh thần của vùng này, Đức Đạt Lai Lạt Ma, để khơi động bất ổn xã hội.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Trung Quốc Tần Cương, xác nhận rằng các cuộc biểu tình phản đối này đã xảy ra, nhưng nói rằng, hện nay chính quyền đã kiểm soát được tình hình.

Ông Tần Cương đổ lỗi cho Đức Đạt Lai Lạt Ma và cảnh cáo về điều ông gọi là một âm mưu của nhà lãnh đạo tinh thần của Tây Tạng tìm cách tách rời Tây Tạng khỏi Trung Quốc.

Những cuộc biểu tình hôm Thứ Hai và Thứ Ba vừa rồi đã xảy ra khi những người Tây Tạng trên khắp thế giới đã thực hiện cuộc tuần hành để kỷ niệm năm thứ 49 ngày phát động cuộc nổi dậy chống ách cai trị của Trung Quốc.

Hãng tin AP đưa tin rằng các biện pháp an ninh đã được siết chặt chung quanh các chùa tại thủ đô Lhasa của Tây Tạng, nơi những cuộc biểu tình phản đối diễn ra, và cảnh sát cũng như quân đội đã được bố trí đông đảo chung quanh các tu viện này.

Hôm nay, tại miền Bắc Ấn Độ, cảnh sát đã bắt giữ 100 người tuần hành tới biên giới Tây Tạng để phản đối thế Vận Hội Bắc Kinh sắp diễn ra tại Trung Quốc.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG