Đường dẫn truy cập

Ông Obama được nhiều ủng hộ trong cuộc bầu cử sơ bộ ở Mississippi


Hoa Kỳ, các cuộc thăm dò cho thấy Thượng Nghị Sĩ Barrack Obama nhận được nhiều ủng hộ trong cuộc bầu cử sơ bộ ở Mississippi.

Đảng viên của đảng Dân Chủ trong bang Mississippi của Hoa Kỳ đang tham gia bầu cử sơ bộ để chọn ứng cử viên ra tranh chức Tổng Thống; và các cuộc thăm dò cho thấy Thượng Nghị Sĩ Barack Obama nhận được sự ủng hộ của nhiều cử tri.

Ông Obama vừa thắng trong bang Wyoming hôm thứ bảy, và hiện giờ ông có số phiếu đại biểu cao hơn đối thủ, là bà Hillary Clinton, khoảng 100 phiếu.

Cả ông Obama và bà Hillary đều tranh đua ráo riết để được đảng Dân Chủ đề cử.

Phe của bà Clinton đã gợi ý ông Obama nên đứng vai phó cho bà Clinton, nhưng trong khi đi vận động ở Mississippi, ông cho rằng gợi ý này thật 'khôi hài', vì ông đang vận động để làm Tổng Thống chứ không phải Phó Tổng Thống.

Ông Obama còn nói rằng hiện nay ông có số phiếu đại biểu nhiều hơn bà Clinton, cho nên không có lý do gì mà người đứng hạng nhì lại đề nghị người đứng hạng nhất làm phó Tổng Thống cho mình.

Một bang quan trọng khác sẽ có bầu cử sơ bộ là bang Pennsylvania, vào ngày 22 tháng tư.

Về phía đảng Cộng Hòa, Thượng Nghị Sĩ John McCain đã có đủ số phiếu đại biểu cần thiết để được đề cử, do đó ông đang tập trung nỗ lực vào cuộc bầu cử tháng 11, khi phải đối đầu với ứng cử viên chính thức của đảng Dân Chủ.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG