Đường dẫn truy cập

HRW: Bầu cử Malaysia sẽ không công bằng


Tổ chức nhân quyền Human Rights Watch nói rằng: nhân dân Malaysia sẽ không có được một cuộc bầu cử công bằng trong cuộc tổng tuyển cử vào Thứ Bảy này bởi vì đảng đương quyền đang thao túng tiến trình chính trị.

Tổ chức nhân quyền có trụ sở tại New York này nói rằng liên hiệp cầm quyền Mặt Trận Toàn Quốc đã áp đặt những hạn chế gắt gao đối với các tổ chức đối lập.

Tổ chức theo dõi nhân quyền Human Rights Watch nói rằng: Mặt Trận Toàn Quốc đã không cho họ được phép tổ chức các cuộc tụ họp đông đảo và ngăn không cho họ được sử dụng các dịch vụ truyền hình và truyền thanh do nhà nước kiểm soát.

Tổ chức nhân quyền Human Rights Watch tố cáo liên hiệp cầm quyền là gian lận trong vấn đề danh sách cử tri đăng ký đi bầu để có lợi cho họ.

Liên hiệp cầm quyền Mặt Trận Toàn Quốc gồm 14 đảng chiếm được 90% các ghế tại quốc hội sắp mãn nhiệm, đã cai trị Malaysia trong 50 năm nay.

Các nhà phân tích nói rằng, thắng lợi của Mặt Trận vừa kể được bảo đảm nhưng cũng mất đi vài ghế. Các đảng đối lập hy vọng Mặt Trận Toàn Quốc không chiếm được đa số 2/3 tại quốc hội để có thể sửa đối hiến pháp của Malaysia.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG