Đường dẫn truy cập

Clinton, Obama tranh đua sát nút tại Texas và Ohio


Các Thượng Nghị Sĩ Hoa Kỳ Hillary Clinton và Barack Obama của Đảng Dân Chủ đang chạy đua sát nút nhau ở hai bang quan trọng sẽ mở các cuộc bầu cử sơ bộ ngày hôm nay, trong khi Thượng Nghị Sĩ John McCain sắp đi đến chỗ chắc chắn nhận được sự đề cử làm ứng cử viên Tổng Thống của Đảng Cộng Hòa.

Các cuộc thăm dò công luận cho thấy bà Clinton và ông Obama nhận được sự ủng hộ sát nút nhau tại các bang Texas và Ohio là những nơi có nhiều phiếu cử tri đoàn.

Cựu Tổng Thống Hoa Kỳ Bill Clinton nói rằng phu nhân của ông cần phải thắng được cả hai bang vừa kể thì mới có thể tiếp tục cuộc chạy đua chính trị hiện nay.

Bà Clinton đã thua sút ông Obama liên tiếp trong các cuộc bầu cử sơ bộ và các cuộc họp bầu của 11 bang.

Trong cuộc vận động tại bang Texas hiện nay, bà Clinton đã cố gắng vận động sự ủng hộ các cử tri lao động, phụ nữ và người gốc Châu Mỹ La Tinh.

Cùng với các bang Texas và Ohio, hai bang nhỏ hơn là Rhode Island và Vermont cũng tổ chức các cuộc bầu cử sơ bộ ngày hôm nay.

Còn Thượng Nghị Sĩ John McCain thì có thể sẽ được sự đề cử của Đảng Cộng Hòa với những thắng lợi mà ông sẽ đạt được ngày hôm nay.

Ông McCain đã dẫn trước xa so với cựu Thống Đốc bang Arkansas Mike Huckabee.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG