Đường dẫn truy cập

Clinton, Obama đối đầu trong các cuộc tranh đua quan trọng


Các ứng cử viên Tổng Thống có nhiều triển vọng của đảng Dân Chủ là bà Hillary Clinton và ông Barack Obama đang ra sức tranh thủ sự ủng hộ trong 4 cuộc tranh đua để được chọn làm ứng viên ra tranh cử Tổng Thống.

Texas và Ohio là các Bang quan trọng trong các cuộc tranh đua hôm thứ Ba, vì đây là những Bang có nhiều đại biểu hơn so với các Bang nhỏ khác ở Vùng Đông Bắc Hoa Kỳ là Vermont và Rhode Island. Theo trông đợi thì sẽ có rất nhiều người tham gia bỏ phiếu.

Về phía đảng Cộng Hòa thì Thượng Nghị Sĩ John McCain đang tiến đến gần việc đạt được số phiếu cần thiết để được đảng chọn làm ứng cử viên, và đã bỏ xa đối thủ là ông Mike Huckabee, cựu Thống Đốc Bang Arkansas.

Bà Hillary Clinton chỉ thua ông Obama chút ít về số đại biểu cần thiết để được đảng Dân Chủ lựa chọn làm ứng cử viên. Bà Clinton hy vọng sẽ có thể chận đứng được đà tiến của ông Obama sau khi ông đạt được 11 thắng lợi liên tiếp trong những cuộc bầu chọn.

Những cuộc thăm dò công luận cho thấy rằng sẽ có một cuộc tranh đua ngang ngửa giữa ông Obama và bà Clinton tại Texas và Ohio. Cũng theo kết quả của các cuộc thăm dò thì ông Obama sẽ dẫn đầu tại Vermont, trong khi bà Clinton sẽ dẫn trước ông Obama tại Rhode Island.

Trong buổi xuất hiện trên truyền hình hôm chiều thứ Hai, bà Clinton nói rằng bà có thể sẽ vẫn tiếp tục cuộc đua cho dù bà không thắng được tại Texas và Ohio.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG