Đường dẫn truy cập

Tổng thống Ecuador trục xuất đại sứ Colombia


Tổng thống Ecuador Rafael Correa đã trục xuất đại sứ Colombia khỏi Quito để đáp lại việc Colombia tấn công các phiến quân FARC bên trong lãnh thổ Ecuador.

Tổng thống Correa và Tổng thống Hugo Chavez của Venezuela hôm qua đã ra lệnh cho binh sĩ của hai nước tiến về biên giới với Colombia sau khi binh sĩ Colombia tiến vào lãnh thổ Ecuador hôm thứ Bảy.

Ông Chavez nói rằng việc binh sĩ Colombia xâm nhập Ecuador đẩy nam Mỹ tới nguy cơ chiến tranh, và ra lệnh đóng cửa tòa đại sứ Venezuela ở Bogota.

Ecuador cũng triệu hồi đại sứ của họ tại Bogota về nước.

Tổng thống Correa nói cuộc hành quân của Colombia là một vụ tấn công cố ý vi phạm chủ quyền của nước ông và các hiệp ước song phương cũng như công pháp quốc tế.

Nhà lãnh đạo Ecuador cho biết Tổng thống Alvaro Uribe của Colombia đã nói với ông rằng lực lượng Colombia truy lùng phiến quân FARC chạy trốn sang Ecuador.

Tuy nhiên, ông Correa nói rằng cuộc kiểm tra doanh trại của phiến quân không cho thấy có dấu hiệu nào của một cuộc truy lùng. Theo ông Correa thì Tổng thống Uribe đã được báo cáo sai lạc hoặc đã nói dối.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG