Đường dẫn truy cập

Ông Raul Castro được bổ nhiệm làm Chủ tịch Cuba


Quốc hội Cuba đã bổ nhiệm Bộ trưởng quốc phòng Cuba Raul Castro làm chủ tịch nước, kết thúc 50 năm quyền cai trị của người anh là ông Fidel Castro, nhưng vẫn để lại một nước Cuba theo con đường cộng sản.

Hôm chủ nhật, các nhà làm luật đã chọn ông Raul Castro 76 tuổi làm chủ tịch nước. Chỉ chốc lát sau khi biểu quyết xong, tân chủ tịch Cuba cho biết ông sẽ tham khảo với người anh của ông về tất cả mọi quyết định quan trọng của quốc gia.

Trong một diễn biến riêng rẽ khác được coi là một hành động bất ngờ, các nhà làm luật đã bổ nhiệm ông Jose Ramon Machado, một lãnh tụ cộng sản lâu đời, làm nhân vật thứ nhì tại Cuba.

Ông Raul Castro đã cai trị đảo quốc này trong tư cách chủ tịch lâm thời kể từ khi Fidel Castro ngã bệnh vào tháng 7 năm 2006.

Tuần trước, Fidel Castro, 81 tuổi, loan báo ông sẽ không nhận chức vụ chủ tịch nước thêm một nhiệm kỳ nào nữa.

Fidel Castro sẽ vẫn là lãnh tụ đảng cộng sản Cuba. Ông đã không có mặt để biểu quyết nhưng hai phó chủ tịch đã đại diện cho ông.

Trong một bài viết trên tờ Granma, Fidel Castro đã bác bỏ những tin cho rằng việc ông về hưu sẽ đưa đến một thay đổi chính trị.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG