Đường dẫn truy cập

Ông Obama đánh bại bà Clinton trong các cuộc bầu cử sơ bộ tại 3 bang


Thượng nghị sĩ Barack Obama của đảng Dân chủ đã đánh bại đối thủ của ông là Thượng nghị sĩ Hillary Clinton trong 3 cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Dân chủ được tổ chức trong ngày thứ Bảy.

Ông Obama đã thắng với tỉ số vào khoảng 2 trên 1 tại các bang Nebraska, Louisiana, và Washington.

Ông Obama và bà Clinton đang tranh đua rất sít sao để giành sự đề cử của đảng Dân chủ. Ngày thứ ba tới, hai người sẽ tranh đua tại các bang Virginia và Maryland, cũng nghư tại thủ đô Washington.

Trong các cuộc tranh đua của đảng Cộng hòa hôm thứ Bảy, cựu thống đốc bang Arkansas là ông Mike Huckabee đã giành chiến thắng tại bang Kansas với 60% số phiếu, dẫn đầu thượng nghị sĩ John McCain của bang Arizona, người chỉ chiếm được 24% số phiếu.

Tính chung trên toàn quốc, ông Huckabee đang bị ông McCain dẫn trước xa vì ông McCain đã giành được thắng lợi tại nhiều bang hơn, cũng như đã giành được nhiều đại biểu hơn để được đảng Cộng hòa đề cử so với ông Huckabee.

Cuộc chạy đua của đảng Cộng hòa tại bang Washington vì quá sít sao nên chưa biết được ai là người giành được thắng lợi. Các kết quả sơ khởi cho thấy cả ba ông McCain, Huckabee, và dân biểu Ron Paul của bang Texas chiếm được số phiếu rất sít sao nhau.

Kết quả chưa đầy đủ tại bang Louisiana cho thấy ông Huckabee dẫn đầu với một đa số rất nhỏ.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG