Đường dẫn truy cập

Clinton, Obama ráo riết vận động trước các cuộc họp bầu thứ bảy, chủ nhật


Hai thượng nghị sĩ Hillary Clinton và Barack Obama, đang trong cuộc chạy đua khít khao để được đảng Dân chủ chọn làm ứng viên Tổng thống Mỹ, đều trông mong giành được thắng lợi dứt khoát trong 3 cuộc tranh đua diễn ra ngày hôm nay.

Bà Clinton và ông Obama đang ra sức vận động trước các cuộc họp bầu ở các tiểu bang Lousiana, Nebraska và Washington tổ chức ngày hôm nay. Họ cũng sẽ tranh đua nhau trong cuộc họp bầu ở tiểu bang Maine vào ngày mai.

Vừa rồi là phát biểu của thượng nghị sĩ Clinton, nói rằng bà là ứng viên tốt nhất của đảng Dân chủ để tranh đua với thượng nghị sĩ John McCain của đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử vào tháng 11.

Thượng nghị sĩ Obama cũng đưa ra những tuyên bố tương tự để tranh thủ sự ủng hộ của cử tri thuộc đảng Dân chủ.

Ông McCain giờ đây đã trở thành người dẫn đầu cuộc chạy đua của phía Cộng hòa sau khi đối thủ chính của ông là cựu thống đốc Mitt Romney đã loan báo quyết định ngưng vận động hôm thứ năm.

Mặc dù vậy, trong các cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Cộng hòa tại Kansas, Lousiana và Washington ngày hôm nay ông McCain còn có hai đối thủ là cựu thống đốc Mike Huckabee và dân biểu Ron Paul.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG