Đường dẫn truy cập

Ngoại trưởng Mỹ khuyến khích hòa giải chính trị tại Iraq


Ngoại Trưởng Hoa Kỳ Condoleeza Rice đã họp với các giới chức cao cấp của Iraq tại Baghdad ngày hôm nay để khuyến khích hòa giải chính trị giữa các phe phái của Iraq.

Lên tiếng trong một cuộc họp báo tại thủ đô của Iraq, bà Rice hoan nghênh việc quốc hội nước này thông qua một dự luật hôm Thứ Bảy vừa qua cho phép các cựu thành viên Đảng Baath của Saddam Hussein được quyền đảm nhiệm các chức vụ của chính phủ.

Bà Rice nói rằng: giờ đây thì các nhà lãnh đạo Iraq phải thi hành đạo luật vừa kể và thông qua những dự luật quan trọng khác trong đó có những chỉ dẫn cho việc tổ chức các cuộc bầu cử cấp tỉnh.

Bà Rice du hành tới tới Baghdad từ thủ đô Riyadh của Ả Rập Saudi ngày hôm nay. Bà Rice đã tháp tùng Tổng Thống Bush trong chuyến du hành vùng Trung Đông. Bà sẽ trở về Riyadh nội nhật ngày hôm nay.

Trong một diễn biến khác, Bộ Trưởng Quốc Phòng Iraq, ông Abdul Qadir nói rằng, nước ông sẽ sẽ cần sự trợ giúp của quân đội nước ngoài để bảo vệ biên giới của mình thêm mười năm nữa.

Trong một cuộc phỏng vấn với nhật báo New York Times số ra ngày hôm nay, ông Qadir nói rằng, chính phủ Iraq sẽ phải mất thêm bốn năm nữa thì mới có thể đảm nhiệm đầy đủ trách vụ duy trì an ninh quốc nội.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG