Đường dẫn truy cập

Hàng ngàn người Hồi giáo Shia hành hương đổ về thánh địa Karbala


Hàng ngàn người hành hương trong những bộ y phục màu đen đang tụ tập tại thành phố Karbala của người Iraq Shia hai ngày trước lễ hội Ashura của người Hồi giáo.

Những người hành hương Iraq Shia từ mọi nơi trên khắp đất nước và từ các nơi khác của thế giới hồi giáo hôm nay đã tụ họp về thành phố thánh điạ ở phía nam thủ đô Baghdad để tham dự những nghi lễ trong 10 ngày.

Nghi lễ tôn giáo này để tưởng niệm ngày cháu nội của nhà tiên tri Hồi giáo Muhammad bị giết hại tại Karbala hồi thế kỷ thứ 7.

Các giới chức Iraq vừa phát động một chiến dịch lớn để bảo vệ những ngươì hành hương tham dự hoạt động này, một mục tiêu tấn công trước đây của các phần tử chủ chiến.

Chính phủ đã loan báo một lệnh giới nghiêm và cấm xe cộ trong thủ đô Baghdad, Diyala và 10 tỉnh phiá nam Iraq , bắt đầu từ cuối ngày hôm nay.

Cũng trong ngày hôm nay các giới chức Hoa Kỳ tại Iraq nói rằng các lực lượng liên quân đã giết 2 kẻ bị tình nghi khủng bố và bắt giữ 17 người khác trong các cuộc hành quân nhắm vào mạng lưới al-Qaida ở miền bắc Iraq.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG