Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ vẫn tiến hành kế hoạch giảm bớt quân số tại Iraq


Theo lời Bộ Trưởng Quốc Phòng Hoa Kỳ Robert Gates thì kế hoạch hiện nay nhằm giảm bớt quân số Mỹ tại Iraq vẫn sẽ được tiến hành, tuy nhiên việc rút thêm quân nữa sẽ tùy thuộc vào tình trạng sẵn sàng của quân đội Iraq.

Hôm thứ Năm, tại Bộ Quốc Phòng Hoa Kỳ, ông Gates đã nói với các thông tín viên rằng Hoa Kỳ có thể hoàn tất việc triệt thoái 5 Lữ đoàn tác chiến ra khỏi Iraq trước cuối tháng 7. Mỗi lữ đoàn có 3,500 hay 4,000 người. Như vậy số binh sĩ Hoa Kỳ còn ở lại Iraq là 130,000.

Cũng theo lời Bộ Trưởng Quốc Phòng Robert Gates thì ông hy vọng rằng tiến độ triệt thoái trong 6 tháng đầu của năm nay sẽ có thể tiếp tục trong 6 tháng cuối. Tuy nhiên, điều đó sẽ tùy thuộc vào bản thẩm định tình hình trong tháng 3 của Tư Lệnh Quân Đội Mỹ tại Iraq, Đại Tướng David Petraeus, về tình trạng sẵn sàng của quân đội Iraq.

Mặt khác, tin của cảnh sát Iraq cho hay một kẻ đánh bom tự sát đã tấn công vào một nơi gần ngôi đền của người Shia ở về phía Bắc Baghdad, gây thiệt mạng cho ít nhất 8 người, và làm bị thương ít nhất13 người.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG