Đường dẫn truy cập

Giám đốc Cơ Quan Nguyên Tử Năng kêu gọi Iran tăng cường hợp tác


Ông Mohamed ElBaradei, Giám đốc Cơ Quan Nguyên Tử Năng Quốc Tế, kêu gọi Iran tăng cường hợp tác với cơ quan của ông để giải quyết những vấn đề còn tồn đọng liên quan tới chương trình hạt nhân của Teheran.

Ông Mohamed ElBaradei cho hay là hôm thứ Sáu, ông đã tiếp xúc với người cầm đầu tổ chức năng lượng hạt nhân Iran, ông Gholam Reza Aghazadeh, ở Teheran.

Trong dịp này, hai ông đã thảo luận về cách làm thế nào để cải thiện sự hợp tác giữa Iran với Cơ Quan Nguyên Tử Năng trước khi ông Mohamed ElBaradei đệ trình báo cáo của ông lên Chủ Tịch Hội Đồng Quản Trị Cơ Quan Nguyên Tử Năng Quốc Tế vào tháng Ba sắp tới.

Ông Aghazadeh mô tả các cuộc thảo luận này là rất tích cực, và cam kết Iran sẽ tiếp tục hoàn toàn hợp tác với Cơ Quan Nguyên Tử Năng Quốc Tế.

Trong khi đó, nói với hãng thông tấn nhà nước Iran, Phó giám đốc tổ chức năng lượng Iran Mohmmad Saeedi nói các quan hệ giữa Iran với Cơ Quan Nguyên Tử Năng Quốc Tế đã bước vào một giai đoạn mới.

Theo dự tru thì vào ngày thứ Bảy này, ông Mohamed ElBaradei sẽ gặp Tổng Thống Mahmood Ahmadinejad và ông Saeed Jalili, trưởng đoàn thương thuyết của Iran về vấn đề hạt nhân.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG