Đường dẫn truy cập

Tổng thống Bush: Iran là nước bảo trợ khủng bố hàng đầu thế giới


Tổng thống Hoa Kỳ George W Bush nói rằng Iran là nước bảo trợ khủng bố hàng đầu thế giới và ông hối thúc các đồng minh của Mỹ trong vùng Vịnh Ba Tư đối phó với mối đe dọa này trước khi 'quá trễ'.

Ông Bush tuyên bố như thế ngày hôm nay ở Liên hiệp các Tiểu Vương quốc Ả rập trong bài diễn văn chính của chuyến công du 9 ngày ở Trung Đông. Ông nói rằng Iran đã cung cấp tiền bạc và vũ khí cho các phần tử hiếu chiến ở Iraq, Li băng và Palestine.

Ông nói thêm rằng trong lúc các quốc gia khác ở Trung Đông tiến tới chỗ khai phóng hơn, chính phủ Iran lại đàn áp dân chúng và đe dọa các nước láng giềng.

Nhà lãnh đạo Hoa kỳ kêu gọi chính phủ Iran đáp ứng nguyện vọng dân chủ của người dân, và ông cam kết với nhân dân Iran rằng Hoa kỳ sẽ là nước bạn tốt nhất của họ một khi Iran tham gia cộng đồng các quốc gia tự do trên thế giới.

Tổng thống Bush đã tới thủ đô Abu Dhabi của UAE hôm nay trong chặng dừng chân chót của chuyến công du Trung Đông.

Bộ Ngoại giao Iran đã chỉ trích tổng thống Bush về điều mà họ gọi là tìm cách cô lập nước họ. Các giới chức ở Tehran nói thêm rằng Iran đang cải thiện sự hợp tác với các lân bang.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG