Đường dẫn truy cập

Thông điệp đầu năm của Tổng thống Bush


Nhân dịp đầu năm, Tổng thống Hoa Kỳ George W. Bush đã gửi thông điệp sau đây đến nhân dân Mỹ:

Nhân dịp bước sang Năm Mới, chúng ta hãy suy gẫm về quá khứ và hướng về một năm mới đầy hứa hẹn.

Một tương lai của hy vọng và thời cơ đã bắt đầu với một nền kinh tế vững mạnh. Trong năm qua, nhờ công lao của những người lao động và kinh doanh của nước Mỹ,nền kinh tế của chúng ta đã tăng trưởng với một nhịp độ mạnh mẽ. Việc duy trì thuế khóa ở mức thấp và thực hiện sự tự chế trong lĩnh vực tài chính đã giúp bảo đảm tăng thêm công ăn việc làm, và một lần nữa mức thâm hụt ngân sách đã giảm trước kỳ hạn. Những yếu tố nền tảng của nền kinh tế của chúng ta đã chứng tỏ là vững mạnh, có tính cạnh tranh, và đủ bền bĩ để khắc phục được những thách thức mà chúng ta phải đối diện.

Trong năm nay, chúng ta sẽ tiếp tục khuyến khích tăng trưởng trong nền kinh tế để cho nhân dân Mỹ có thêm tiền bạc đầu tư vào những doanh nghiệp của mình, chi tiêu cho gia đình, và dành dụm cho tương lai.

Ngoài những nỗ lực của chúng ta tại quốc nội, trong năm qua Hoa Kỳ cũng đã tiếp tục sự nghiệp quảng bá tự do và hòa bình trên khắp thế giới. Hoa Kỳ quyết tâm đánh bại những kẻ khủng bố và cực đoan, và chúng ta sẽ tiếp tục duy trì thế tiến công chống những kẻ thù của tự do. Trong năm 2008, chúng ta sẽ tiếp tục sát cánh với những đối tác của chúng ta trong cộng đồng quốc tế nhằm đặt nền móng của hòa bình cho con cháu của chúng ta.

Nước Mỹ biết ơn công lao phục vụ và hy sinh của các quân nhân Hoa Kỳ và gia đình họ. Trong thời khắc đầy hy vọng này của năm mới, chúng ta tưởng nhớ đến lòng can đảm và quyết tâm của những quân nhân nam nữ ưu tú đang bảo vệ đất nước và bảo vệ chính nghĩa tự do.

Trong lúc đón mừng Nam Mới, chúng ta tiến bước với lòng tin tưởng vào sức mạnh của tinh thần của nước Mỹ, với lòng tin tưởng vào mục đích của chúng ta, và với niềm tin vào một Đấng Thượng đế đầy từ tâm đã tạo ra chúng ta và cho chúng ta được sống trong tự do.

Đệ nhất phu nhân Laura và tôi xin gửi đến toàn thể nhân dân Mỹ những lời chúc mừng tốt đẹp nhất cho một Năm Mới đầy hạnh phúc. Cầu xin Thượng đế ban phước lành cho đồng bào, cầu xin Thượng đế ban phước lành cho các quân nhân của chúng ta và gia đình họ.

Cầu xin Thượng đế ban phước lành cho nước Mỹ.

GEORGE W. BUSH

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG