Đường dẫn truy cập

Thế giới đón mừng năm mới 2008


Một năm mới đã khởi sự tại thành phố Baghdad, tại đây người dân Iraq kéo nhau đến khu thương mại ở trung tâm thành phố để ngắm pháo bông và ăn mừng năm mới.

Một số người trong đám đông nói đây là lần đầu tiên kể từ sau cuộc tiến quân của Hoa Kỳ hồi năm 2003, họ cảm thấy đủ an toàn để đón chào năm mới trong các sinh hoạt ở ngoài trời.

Tại Australia, ước lượng khoảng 1 triệu người đã kéo đến thưởng lãm những màn bắn pháo bông rực rỡ trên cảng Sydney.

Tại Tokyo, nhiều quả bóng đã được thả ra vào giờ phút năm cũ ra đi để nhường bước cho năm dương lịch 2008. Trong khi đó, cư dân thành phố Đài Bắc của Đài Loan và thành phố Auckland của New Zealand cũng ăn mừng năm mới với những màn pháo bông đẹp mắt.

Quay sang Châu Âu, các quan chức Bỉ đã hủy bỏ màn bắn pháo bông dự trù tại thành phố Bruxelles vì mối đe dọa khủng bố.

Tại thành phố New York, trong khi chờ đợi năm mới, đông đảo du khách và cư dân thành phố đang giành chỗ dọc theo con phố ở Công Trường Times Square nhiều tiếng đồng hồ trước khi quả bóng được thắp sáng rơi xuống địa điểm nổi tiếng thế giới này, như theo truyền thống mỗi năm.

Năm nay đánh dấu năm thứ 100 từ khi truyền thống này khởi sự tại Công Trường Times Square, công trường này chưa gì đã đông nghẹt người chờ đợi để đón chào năm mới.

Năm nay, lần đầu tiên, quả bóng đã được thiết kế lại để sử dụng các bóng đèn ít hao điện.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG