Đường dẫn truy cập

Theo dõi lộ trình của ông già Noel


Năm nay vào dịp Giáng Sinh, Tổng thống Bush lui về trại nghỉ mát David để mừng lễ. Hầu hết các nhân viên chính phủ đều được hưởng thêm một ngày nghỉ nữa vào thứ hai trước lễ Giáng Sinh. Nhưng có một bộ phận trong bộ quốc phòng Hoa Kỳ vẫn trối chết làm thêm giờ phụ trội trong mùa lễ năm nay để cho con trẻ trên khắp thế giới được nhập cuộc vào một trong những chuyện thần thoại làm say mê các em nhất từ trước đến nay. Mời quí vị theo dõi TTV Kyle King của đài từ Washington kể tiếp câu chuyện sau đây:

Từ hơn 15 thế kỷ nay, huyền thoại về ông già Noel đã làm cho trẻ con trên khắp thế giới không ngớt say mê. Và giờ đây mạng lưới thông tin toàn cầu Internet lại giúp cho các em cơ hội dễ dàng hơn bao giờ hết để theo dõi chuyến du hành của ông già mặt mũi phương phi phúc hậu, tươi cười đánh chiếc xe do tuần lộc kéo chở đầy ắp quà cáp khởi hành từ Bắc Cực vào ngày trước lễ Giáng Sinh đi phân phát cho các bé ngoan ở khắp mọi nơi trên mặt địa cầu.

Bộ Chỉ Huy Phòng Vệ Không Phận Bắc Mỹ, bình thường chỉ sử dụng những giàn radả tối tân để theo dõi phi đạn,kể từ năm 1955 đến nay vẫn giúp một tay trong việc theo dõi chuyến du hành của ông già Noel mỗi năm.

Giờ đây thì Bộ Chỉ Huy này lập một trang Web trong mùa lễ hằng năm được rất nhiều người thích thú truy cập. Muốn vào trang Web này, người lớn trẻ em chỉ cần theo địa chỉ sau đây: WWW.NORADSANTA.ORG

Một cái nhắp chuột vào bất cứ một khu vực nào trên bản đồ cũng giúp cho ta thấy được địa điểm được cập nhật hóa nơi mà ông già Noel tới, với đầy đủ các thông tin về những nơi chốn mà ông ghé đến.

"Xin thông báo để quí vị rõ, cho tới giờ này, ông già Noel không gặp một khó khăn nào trong chuyến du hành thế giới. Ông già Noel và đám tuần lộc của ông đang theo kịp thời biểu phát quà và có lẽ lại còn nhanh hơn cả dự tính nữa. Quí vị nên tiếp tục trở lại xem cập nhật lộ trình của ông già Noel."

Hàng triệu người sử dụng Internet vẫn đang truy cập trang web này để xem chương trình đặc biệt, thực hiện được nhờ những đóng góp của các tư nhân hảo tâm và các nhân viên tình nguyện làm việc trong bộ quốc phòng.

Cứ mỗi 5 phút là chuyến du hành phát quà của ông già Noel lại được cập nhật. Chương trình có tên là 'Bộ Chỉ Huy Bảo Vệ Không Phận Bắc Mỹ Theo Dõi Ông Già Noel' có những đường dẫn bằng tiếng Đức, tiếng Tây Ban Nha, Pháp, Ý, Nhật và Anh ngữ.

Như trang Web này nêu lên cho thấy, chuyến du hành trong cổ tích thần thoại của ông già Noel mỗi năm lại kéo dài thêm vì dân số thế giới hiện đã tăng hơn 6 tỉ rưỡi rồi. Trong số này, hàng triệu người, một lần nữa, sẽ chăm chú theo dõi chuyến du hành của ông trong năm nay.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG