Đường dẫn truy cập

Hai triệu ngọn đèn thắp sáng Stone Mountain Park trong lễ hội Giáng sinh


Tại khắp mọi nơi trên nước Mỹ, ai nấy đều cảm nhận một bầu không khí rộn rã, hân hoan trong dịp lễ Giáng Sinh. Lá Thư Mỹ quốc hôm nay sẽ gửi đến quí thính giả bài viết của TTV Zulima Palacio thuật lại chuyến đi thăm mới đây để dự lễ hội Giáng Sinh ở công viên Stone Mountain Park, nơi có rất nhiều trò giải trí cho toàn gia đình. Công viên này ở bên ngoài thành phố Atlanta, bang Georgia thuộc đông nam nước Mỹ.

Bây giờ đang là giữa mùa lễ Giáng Sinh, và tại nơi đây, gần thành phố Atlanta, bang Georgia, kể từ giữa tháng 11 cho đến hết tháng 12, người ta tưng bừng mở hội.

Công viên Stone Mountain là 1 trong những nơi thu hút nhiều khách du lịch nhất trong tiểu bang Georgia. Mỗi năm có đến 4 triệu du khách đến thăm nơi này.

Bà Christine Parker, quản lý tiếp thị, giới thiệu về khu công viên cho biết trong mùa này, ban giám đốc công viên giải trí tiên liệu sẽ có đến 30 ngàn gia đình đến dự lễ hội mùa Giáng Sinh đã có từ 18 năm nay ở đây.

Khách đến đây có thể tận hưởng những màn trình diễn văn nghệ tưng bừng đến thú ăn nhà hàng và xem hát.

Một trong những màn trình diễn chính hấp dẫn nhất ở đây được tổ chức vào lúc chiều xuống : Đó là cuộc diễn hành của ông già Noel để cho tất cả những khách đến đây tham gia. Du khách đứng dọc theo các đường phố nơi có biệt thự của ông già Noel và xe hoa từng chiếc một, nối tiếp nhau, tưng bừng diễn hành qua những con đường.

Riêng chiếc xe hoa chở ông già Noel thì đậu lại ở căn nhà của ông, nơi mà trẻ con có thể vào tận nơi xem, viết thư cho ông và được ngồi lòng ông để chụp ảnh.

Bà Christine Parker nói: "Một số đông những người đến đây mà tôi biết khi còn bé đã đến đây rồi và được ngồi lòng ông già Noel. Bây giờ họ trở lại, dẫn theo con cái. Thế nên đến dự lễ hội ở đây là 1 đây là một truyền thống của gia đình."

Ông già Noel ở đây có tên là Ed, đã chính thức là ông già Noel của công viên giải trí này từ 18 năm nay, tức là đã không có biết bao nhiêu trẻ con đến ngồi trên lòng ông từ đó đến giờ.

Ông già Noel cho biết: "Ôi chao ơi, tính ra thì ít nhất cũng có 172 ngàn trẻ em rồi. Này nhé, khi quí vị nhấc một đứa bé lên, tính đổ đồng mỗi em nặng 18 kilô, mỗi ngày cúi xuống, ẵm lên khoảng 50 em, thì tính ra cũng cả tấn sức nặng rồi. Trong 1 đêm tại công viên giải trí Stone Mountain Park này, lão nhấc lên từ 200 đến 400 em, vị chi là 4 tấn mỗi ngày đấy."

Ở phía bên kia trong ngôi biệt thự của ông già Noel thì lại có bà già Noel đón chào các em.

Có đến hơn 2 triệu bóng đèn được giăng mắc và thắp sáng như sao sa trên các cây cối, nhà cửa và đường phố trong khu biệt thự của ông già Noel ở công viên giải trí Stone Mountain Park. Trẻ con thì khoái chí lắm. Các em được hưởng những kinh nghiệm đặc biệt, thăm một xưởng làm kẹo và cầm trong tay những bong bóng khổng lồ. Các em còn được thăm Thiên Thần Tuyết nữa kia.

Đến tối khuya vào lúc kết thúc lễ hội là màn cuối do Thiên Thần Tuyết đóng vai chính. Đó là một màn trình chiếu bằng tia laser, sau đó là lễ hội mừng tuyết rơi và bắn pháo bông. Đối với tất cả mọi trẻ em lớn nhỏ thì đây thật là một đêm Giáng Sinh nhớ đời.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG