Đường dẫn truy cập

Ông Lee Myung Bak là ai?


Ông Lee Myung Bak, có thời được đặt cho biệt hiệu 'xe ủi đất', là một chính khách có chủ trương bảo thủ và thân thiện với giới kinh doanh.

Ông đã vượt qua những tố cáo gian lận tài chánh để giành được thắng lợi trong cuộc bầu cử Tổng thống.

Chỉ hai ngày trước ngày đầu phiếu, các nhà lập pháp đã bắt đầu một cuộc điều tra về những tố cáo chống lại ông Lee Myung Bak và sự dính líu của ông với những hoạt động lũng đoạn cổ phiếu và lừa đảo.

Tuy nhiên, khi cử tri Nam Triều Tiên đi bầu ngày hôm nay, dường như họ chú ý nhiều hơn tới những điểm tốt của ông Lee và những cam kết phục hưng kinh tế mà ông đưa ra.

Hôm nay cũng là ngày sinh nhật thứ 66 của ông Lee, một người phải trải qua nhiều thách thức từ thưở nhỏ. Sinh ra trong một gia đình nghèo, ông đã phấn đấu trở thành một viên Giám đốc của đại công ty Hyundai. Sau đó, ông giành được ghế thị trưởng Hán Thành.

Các chuyên gia bầu cử cho biết ngay cả những người ủng hộ ông Lee cũng không tin là ông hoàn toàn vô tội đối với các cáo giác tham ô, nhưng họ nói rằng lòng mong muốn thay đổi đã giúp họ bỏ qua sự hoài nghi đó.

Ông Lee cam kết sẽ giảm thuế, tăng thu nhập, và nâng cao tỉ lệ tăng trưởng kinh tế. Ông cũng hứa sẽ áp dụng một đường lối thực tiễn hơn trong việc cung cấp viện trợ và đầu tư cho Bắc Triều Tiên.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG