Đường dẫn truy cập

Ứng viên TT Nam Triều Tiên phủ nhận các cáo buộc về gian lận


Một ngày trước cuộc bầu cử, ứng cử viên đang dẫn đầu trong cuộc chạy đua bầu cử tổng thống Nam Triều Tiên một lần nữa đã phủ nhận những cáo buộc về gian lận tài chính.

Cựu thị trưởng thủ đô Hán Thành Lee Myung bak của đảng đối lập Đảng Đại Quốc đã biện minh cho ông ngày hôm nay sau khi quốc hội Nam Triều Tiên bỏ phiếu hôm thứ Hai để chỉ định một hội đồng đặc biệt điều tra những cáo buộc này.

Những cuộc thăm dò gần đây cho thấy ông Lee đang dẫn đầu với khoảng 50% số phiếu ủng hộ. Hai đối thủ chính của ông là ông Chung Dong-young và ông Lee Hoi-chang đang cố gắng tập trung sự chú ý của mọi người vào vụ bê bối liên quan đến một công ty được cho là thuộc sở hữu của ông Lee.

Các công tố viên Nam Triều Tiên hồi tuần trước xoá bỏ các cáo buộc là ông Lee thu lợi vơiù việc thao túng giá cổ phiếu thông qua một công ty kinh doanh tại Mỹ có tên là BKK.

Tuy nhiên, quốc hội đã phê chuẩn việc điều tra thêm sau khi một băng ghi hình được công bố mới đây cho thấy ông Lee tuyên bố ông đã sáng lập công ty BKK – điều này trái ngược với tuyên bố trước kia của ông là ông không có liên quan đến công ty này.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG