Đường dẫn truy cập

Quân đội Libăng điều tra vụ ám sát Tướng Hajj


Quân đội Liban đã mở cuộc điều tra về vụ ám sát một sĩ quan cao cấp của họ bằng xe bom trong vùng ngoại ô thành phố Beirut ngày hôm qua.

Thiếu Tướng Francois al-Hajj và người lái xe của ông bị thiệt mạng một thời gian ngắn sau khi rời khỏi nhà để đi tới trụ sở quân đội.

Cuộc điều tra sơ khởi cho thấy, rằng một chiếc xe chứa chất nổ đậu bên đường đã được kích nổ bằng một thiết bị điều khiển từ xa.

Hiện chưa có ai nhãn trách nhiệm về cuộc tấn công tại thị trấn Baabda của người Cơ Đốc Giáo này. Báo chí Liban nói rằng, nhà chức trách đang điều tra xem cuộc tấn công này có liên quan tới các phần tử Hồi Giáo tranh đấu hay không.

Ông Dory Chamoun, chủ tịch đảng Tự Do Dân Tộc của Liban, có liên hệ chặt chẽ với chính phủ liên hiệp đương quyền nói rằng, biệc ám sát Tướng Hajj có mục đích gây bất ổn cho Liban và gây trở ngại cho cuộc bầu cử Tổng Thống.

Thiếu Tướng Hajj đóng vai trò quan trọng trong cuộc tấn công nhắm vào các phần tử tranh đấu có liên hệ với al-Qaida tại trại tị nạn Nah al-Bared của người Palestine hồi đầu năm nay.

Ông được coi như một ứng viên hàng đầu để trở thành Tư Lệnh quân đội Liban.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG