Đường dẫn truy cập

Bom vệ đường giết chết cảnh sát trưởng tỉnh Babil ở Iraq


Các giới chức Iraq cho hay một vụ đánh bom bên đường đã gây thiệt mạng cho cảnh sát trưởng tỉnh Babil.

Các giới chức nói rằng vụ nổ trúng đoàn xe của thiếu tướng Qais al-Maamouri hôm nay gần thủ phủ Hilla của tỉnh Babil, làm ông thiệt mạng cùng với 2 nhân viên bảo vệ.

Các phần tử chủ chiến thường nhắm mục tiêu vào các cảnh sát trưởng tỉnh ở Iraq. Một quả bom bên đường đã làm thiệt mạng cảnh sát trưởng tỉnh Diwaniya hồi tháng 8.

Trước đó hôm nay, một vụ đánh bom tự sát tại tỉnh Beiji miền bắc đã làm 2 binh sĩ Iraq thiệt mạng gần một trạm kiểm soát. Một vụ tấn công tương tự trong tỉnh lọc dầu này hồi hôm qua cũng làm 8 người thiệt mạng gần một tòa nhà cảnh sát.

Trong những ngày gần đây, các phần tử nổi dậy đã thực hiện một loạt các vụ tấn công ở bắc bộ Iraq, đa số nhắm vào các lực lượng an ninh Iraq và các đội dân quân chống al-Qaida.

Một số phần tử chủ chiến đã dời qua bắc bộ Iraq để trốn tránh các cuộc trấn áp an ninh của lực lượng Hoa Kỳ và Iraq tại Baghdad và những vùng gần đó.

Trong một diễn biến khác, thủ tướng Anh, ông Gordon Brown hôm nay lên tiếng kêu gọi phóng thích ngay 5 con tin người Anh đã bị một tổ chức của người Shia ở Iraq bắt giữ từ 6 tháng nay.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG