Đường dẫn truy cập

Ðặc sứ Mỹ: Bắc Triều Tiên tiến bộ trong việc dẹp bỏ chương trình hạt nhân


Đặc sứ Hoa Kỳ về vấn đề hạt nhân, ông Christopher Hill, nói rằng, Bắc Triều Tiên đang thực hiện những tiến bộ trong việc dẹp bỏ chương trình hạt nhân của họ.

Ông Hill đã đưa ra nhận định vừa kể ngày hôm nay sau khi tới Tokyo. Ông đã đi Bình Nhưỡng hồi đầu tuần này, và ông đã trao một lá thư riêng của Tổng Thống Hoa Kỳ George W. Bush cho nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong-Il.

Hôm nay, phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Nam Triều Tiên, ông Cho Hui-young, đã nói với các nhà báo rằng, nước ông hoan nghênh lá thư của Tổng Thống Bush gởi cho nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong-Il.

Tổng thống Bush kêu gọi Bắc Triều Tiên giữ đúng lời hứa kê khai và dẹp bỏ tất cả mọi hoạt động hạt nhân chậm nhất là cuối năm nay để đổi lấy viện trợ kinh tế và các biện pháp khích lệ khác.

Ông Hill thì đã nói rằng, Bắc Triều Tiên đang chuẩn bị cung cấp một bản kê khai đầy đủ các hoạt động hạt nhân của họ, nhưng các cuộc đàm phán còn đang được tiến hành để bảo đảm rằng bản kê khai đó càng đầy đủ và chính xác càng tốt.

Thêm vào với lá thư gởi cho nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên, đặc sứ Hoa Kỳ cũng sẽ còn trao những lá thư cá nhân của Tổng Thống Bush gởi cho tất cả các nhà lãnh đạo những nước tham dự vào hội nghị sáu bên, trong đó có Trung Quốc, Nhật Bản, Nga, và Nam Triều Tiên.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG