Đường dẫn truy cập

Thăm dò cho thấy Đảng Nước Nga Thống Nhất của ông Putin sẽ thắng lớn


Công tác vận động tranh cử trong cuộc bầu cử quốc hội Nga chấm dứt ngày hôm qua, với các cuộc thăm dò ý kiến cho thấy Đảng Nước Nga Thống Nhất của Tổng Thống Vladimir Putin sẽ giành được thắng lợi lớn.

Nhà lãnh đạo đối lập Nga, ông Gary Kasparov hôm qua nói rằng, cuộc bầu cử ngày Chủ Nhật này là vô giá trị vì một phần đáng kể các cử tri đoàn đã bị loại ra ngoài tiến trình bầu cử.

Nhà cựu vô địch thế giới môn cờ vua này của Nga đã nói với các nhà báo rằng việc đàn áp những người lãnh đạo chính trị đối lập đã đẩy chính phủ của ông Putin đến chỗ không còn tư cách chính đáng nữa.

Ông Kasparov được thả ra khỏi tù hôm Thứ Năm sau khi mãn hạn án phạt năm ngày tù vì đã tổ chức một cuộc biểu tình chống-Putin tại Mascơva hồi tuần trước.

Theo tinh thần của hiến pháp Nga thì ông Putin phải rời khỏi chức vụ Tổng Thống vào năm tới sau hai nhiệm kỳ liên tiếp, nhưng việc đưa tên ông vào danh sách ứng cử viên đã gây ra lời đồn đoán là ông có thể giữ lại hầu hết quyền hạn của mình bằng cách trở thành Thủ Tướng trong chính phủ sắp tới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG