Đường dẫn truy cập

IMF dự kiến kinh tế Việt Nam sẽ phát triển với tỉ lệ từ 8% tới 8,25%


Quĩ Tiền Tệ Quốc Tế, IMF, loan báo hôm thứ tư là cận ảnh kinh tế của Việt Nam xét ra rất tốt và đã lên tiếng hoan nghênh những cố gắng của chính phủ Việt Nam nhằm ứng phó với nạn lạm phát bằng các biện pháp kìm hãm tiền tệ.

Trong bản lượng định viễn tượng kinh tế đưa ra hàng năm về Việt Nam, IMF dự kiến là nền kinh tế Việt Nam sẽ phát triển ở tỉ lệ từ 8% tới 8,25% trong năm 2007-2008 nhờ nhu cầu gia tăng đồng thời với khối lượng đầu tư và mức tiêu thụ của tư nhân.

Phúc trình của IMF ghi là cận ảnh kinh tế Việt Nam vẫn rất tốt; đà phát triển kinh tế vẫn tiếp tục được duy trì, mức độ nghèo đói vẫn giảm trong trung hạn với điều kiện chính phủ phải kịp thời áp dụng các biện pháp đối phó với áp lực do nhu cầu tạo ra.

Tuy vậy tin do Reuters trích thuật còn ghi thêm là IMF đã thận trọng nhắc nhở về những nguy cơ tiềm ẩn, liên hệ tới sự kiện những khối lượng lớn ngoại hối đổ vào Việt Nam có thể gây trở ngại cho một chính sách kìm hãm hữu hiệu về tiền tệ và đưa tới việc nhanh chóng gia tăng khoản tín dụng trong nước. Từ đó có thể đe doạ tình trạng ổn định tại nội địa.

Ngoài ra, cũng theo IMF thì khối lượng lương bổng tăng cao, cùng lúc với hưu bổng và với số tiền cho các cơ sở thương mại quốc doanh vay mượn, có thể tăng thêm áp lực lạm phát và gia tăng khoản nợ của nhà nước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG