Đường dẫn truy cập

Tình hình Miến Ðiện làm lu mờ uy tín của ASEAN


Giới chức thương mại cao cấp của Hoa Kỳ nói rằng, danh tiếng và uy tín của Hiệp Hội Các Quốc Gia Đông Nam Á đã bị lu mờ vì đường lối của khối này đối với chính phủ quân nhân Miến Điện.

Lên tiếng trước các nhà báo ngày hôm nay tại Singapore, Đại Diện Thương Mại Hoa Kỳ, bà Susan Schwab, nói rằng, lãnh đạo các nước trong khối ASEAN không thể tiếp tục thi hành chính sách thương mại bình thường trước tình hình hiện nay tại Miến Điện khi chính phủ quân nhân nước này không thực hiện những cải cách.

Miến Điện đã gặp phải áp lực nặng nề của quốc tế sau khi chính phủ quân nhân nước này đàn áp đẫm máu những cuộc biểu tình đòi dân chủ.

Nhưng khối ASEAN đã bác bỏ lời kêu gọi của Hoa Kỳ đưa ra lời đe dọa trục xuất Miến Điện ra khỏi khối.Tổng Thư Ký khối ASEAN, nói rằng, một vấn đề như vậy phải để cho các nước thành viên trong vùng tự quyết định.

Trong khi lãnh đạo các nước trong khối ASEAN nhóm họp ngày hôm nay thì một nhóm nhỏ các sinh viên bất chấp luật lệ chống biểu tình khắt khe của Singapore đã xuống đường biểu tình.

Hầu hết các sinh viên này mang nến và mặc áo thun đỏ có in hàng chữ đòi hỏi 'hòa bình, công lý và do tại Miến Điện'.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG