Đường dẫn truy cập

Luật sư tuần hành tại Washington ủng hộ đồng nghiệp Pakistan


Hàng trăm luật sư đã biểu tình tại Washington hôm thứ Tư để ủng hộ các đồng nghiệp của họ tại Pakistan đang bị sách nhiễu hoặc bị bắt trong những vụ phản đối luật tình trạng khẩn trương.

Trước đó, mặc dù có sự phản đối của Tổng Thống Pakistan Pervez Musharraf nhưng chính phủ của Tổng Thống Bush vẫn tái xác nhận lời kêu gọi Pakistan hãy bãi bỏ tình trạng khẩn trương và hãy tổ chức những cuộc bầu cử tự do và công bằng.

Nữ phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc Dana Perino hôm thứ Tư nói rằng rất khó mà hình dung được một cuộc bầu cử tự do và công bằng trong khi Pakistan đang trong tình trạng khẩn trương.

Tuy nhiên, trong một cuộc phỏng vấn của tờ báo Mỹ The New York Times hôm thứ Tư, Tướng Musharraf nhấn mạnh rằng luật tình trạng khẩn trương đã được ban hành để bảo đảm những cuộc bầu cử công bằng và tự do.

Tổng Thống Pakistan đã cam kết sẽ tổ chức bầu cử Quốc Hội vào đầu tháng Giêng năm 2008.

Theo lịch trình thì Hoa Kỳ sẽ gửi nhân vật số hai của Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ là Phó Bộ Trưởng Ngoại Giao John Negroponte đến Pakistan nội trong tuần này để đích thân chuyển giao thông điệp của chính phủ Mỹ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG