Đường dẫn truy cập

Ngoại trưởng Nga gặp Tổng Thống Iran tại Tehran


Bộ Trưởng Ngoại Giao Nga Sergei Ivanov vừa họp với Tổng Thống Mahmoud Ahmadinejad của Iran trong lúc những bất đồng giữa Moscow và các nước phương tây về chương trình hạt nhân Tehran đang tăng cao.

Trung Quốc và Nga, hai thành viên có quyền phủ quyết, đã tỏ ra miễn cưỡng trong việc ủng hộ nghị quyết trừng phạt lần thứ ba của Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc đối với Iran.

Hãng thông tấn nhà nước của Iran đưa tin rằng Tổng Thống Ahmadinejad gọi lệnh trừng phạt mới đây của Mỹ đối với Iran là vô nghĩa, và nước ông sẽ không hề bị lay chuyển trước các áp lực của Washington.

Trong một diễn biến khác, hãng thông tấn Fars ở Iran mới đây đưa tin rằng khoảng 50 người đã tổ chức biểu tình phản đối Tổng Thống Ahmadinejad tại một trường đại học ở thủ đô Tehran.

Ông Alireza, thủ lãnh nhóm dân quân tôn giáo Basij ở đại học Allameh Tabatabai, nói với hãng tin Fars rằng những người chống đối đã phá cửa xông vào trường đại học hôm thứ ba vừa qua. Đã xảy ra những cuộc ẩu đả giữa những người chống đối và các sinh viên trong trường.

Những người biểu tình đòi chính quyền phải trả tự do cho các sinh viên bị bắt giữ trước đây trong tháng do bị cáo buộc là đã cổ xúy cho những hình ảnh chống Hồi Giáo được đăng trên các tờ báo của sinh viên.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG