Đường dẫn truy cập

Mỹ, Cơ quan Nguyên Tử Năng thảo luận về đợt cấm vận mới đối với Iran


Thứ Trưởng Ngoại Giao Hoa Kỳ Nicholas Burns và ông Mohamed ElBaradei, người đứng đầu Cơ Quan Nguyên Tử Năng Quốc Tế, đã thảo luận với nhau về khả năng đưa ra một nghị quyết thứ ba về một đợt cấm vận mới đối với Iran.

Ông Burns nói tại một phiên họp ở Vienna hôm thứ Năm, hai ông đã đồng ý sẽ ủng hộ việc áp dụng thêm nhiều biện pháp trừng phạt mới trong trường hợp Iran không đình chỉ các hoạt động nâng cấp uranium.

Theo dự kiến Thứ Trưởng Ngoại Giao Mỹ sẽ có mặt tại một buổi họp ở London hôm thứ Sáu, quy tụ 5 thành viên thường trực của Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc cùng với nước Đức, để thảo luận triển vọng nới rộng các biện pháp cấm vận chống Teheran.

Trong cùng ngày, các giới chức Iran đã kết thúc vòng đàm phán với Cơ Quan Nguyên Tử Năng Quốc Tế tại Teheran về chương trình hạt nhân gây nhiều tranh cãi này.

Thương thuyết gia hàng đầu của Iran về vấn đề hạt nhân, ông Javad Vaeedi, nói Teheran đã trả lời tất cả những nghi vấn do các quan chức Cơ Quan Nguyên Tử Năng Quốc Tế nêu ra, và theo ông thì cả hai bên đều hài lòng với kết quả của vòng đàm phán 4 ngày.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG