Đường dẫn truy cập

Iraq: Chiến dịch quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ sẽ làm mất ổn định khu vực


Bộ Trưởng Ngoại Giao Iraq Hoshyar Zebari nói rằng một cuộc tiến quân của Thổ Nhĩ Kỳ để tấn công nhóm phiến quân Kurd ở miền Bắc Iraq sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho toàn thể khu vực này.

Ông Zebari nói với Đài Tiếng Nói Hoa Kỳ rằng Iraq không chấp nhận sự hiện diện của nhóm nổi dậy này trong khu vực tự trị của người Kurd ở miền Bắc Iraq, tuy nhiên việc Quốc Hội Thổ Nhĩ Kỳ quyết định cho phép mở những cuộc hành quân qua biên giới để tiễu trừ quân nổi dậy có thể gây bất ổn cho khu vực này. Cũng theo lời ông, thì biện pháp này cũng xâm phạm chủ quyền của Iraq.

Trong khi đó, Ngoại Trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Ali Babacan, hiện đang có mặt tại Ai Cập, nói rằng Quốc Hội Thổ Nhĩ Kỳ đã cho phép thực hiện những cuộc hành quân này bởi vì những nỗ lực của các chính phủ Hoa Kỳ và Iraq nhằm chận đứng các hoạt động khủng bố đã bị thất bại.

Một phát ngôn viên của chính phủ Iraq, hiện đang viếng thăm Hoa Kỳ, đã kêu gọi chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ hãy tự chế.

Ông Ali Al Dabbagh nói với các thông tín viên tại Tòa Bạch Ốc rằng vấn đề phiến quân người Kurd không thể được giải quyết bằng đường lối quân sự.

Trong khi đó hàng ngàn người Kurd đã biểu tình tại miền Bắc Iraq để phản đối việc Thổ Nhĩ Kỳ đe dọa xâm nhập vào khu vực này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG