Đường dẫn truy cập

Hàng ngàn người Kurd ở Iraq biểu tình phản đối Thổ Nhĩ Kỳ


Hàng ngàn người Kurd đã tụ tập ở miền Bắc Iraq để phản đối quyết định của quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ cho phép quân đội thực hiện các cuộc đột kích chống lại các phần tử nổi dậy người Kurd tại Iraq.

Hôm nay, công chức, sinh viên, và những người khác đã vẫy những lá cờ của người Kurd và hô to các khẩu hiệu ca ngợi đặc trưng của người Kurd trong khi họ tuần hành qua tòa nhà của Liên Hiệp Quốc tại thành phố Irbil, là nơi đặt trụ sở của chính quyền tự trị khu vực của người Kurd ở Iraq.

Những người phản đối đã gởi một lá thư cho các giới chức của Liên Hiệp Quốc để kêu gọi tổ chức của thế giới này can thiệp và ngăn không cho quân đội Thổ Nhĩ kỳ hành quân vào bên trong lãnh thổ Iraq.

Biện pháp được quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ thông qua ngày hôm qua cho phép tiến hành các cuộc hành động qua biên giới vào phía Bắc Iraq trong thời gian một năm.

Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ, ông Recep Tayyip Erdogan nói dự luật thông qua không có nghĩa là một cuộc tấn công sắp sửa xảy ra.

Các nhà lãnh đạo người Kurd ở Iraq đã cảnh báo rằng bất kỳ cuộc hành quân nào của Thổ Nhĩ Kỳ ở miền Bắc Iraq cũng đều đe dọa sự ổn định tương đối của khu vực này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG