Đường dẫn truy cập

LHQ sắp hoàn tất dự thảo tuyên bố về các vụ đàn áp ở Miến Ðiện


Các nhà ngoại giao Liên Hiệp Quốc cho biết, một tuyên bố của Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc phàn nàn mạnh mẽ về vụ đàn áp những người biểu tình đòi dân chủ mới đây tại Miến Điện đã gần hoàn tất và có thể được chấp thuận ngay ngày hôm nay.

Bản dự thảo tuyên bố được duyệt lại không lên án Miến Điện về việc đàn áp những người biểu tình nhưng có yêu cầu phóng thích các tù nhân chính trị và những người đang bị giam giữ.

Tuy nhiên, yêu cầu phóng thích các tù nhân tới mức độ nào thì hãy còn trong vòng bàn cãi.

Một số thành viên trong Hội Đồng Bảo An ủng hộ lời yêu cầu chính phủ quân nhân Miến Điện phóng thích tất cả các tù nhân và những người đang bị giam giữ, nhưng một yêu cầu khác nhẹ nhàng hơn nhấn mạnh tới tính cách quan trọng của việc sớm trả tự do cho các tù nhân này.

Các thành viên trong Hội Đồng Bảo An đem một bản dự thảo tuyên bố không có tính cách cưỡng hành này về nước để tham khảo với chính phủ của họ.

Trung Quốc và Nga, hai nước hội viên thường trực của Hội Đồng Bảo An có quyền phủ quyết, đã thành công trong việc thúc đẩy đưa ra những ngôn từ nhẹ nhàng hơn trong tuyên bố này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG