Đường dẫn truy cập

Ðại sứ Ba Lan tại Iraq bị thương trong một vụ tấn công bom


Giới chức Ba Lan và Iraq cho biết đại sứ Ba Lan tại Iraq đã bị thương trong một vụ tấn công bằng bom tại Baghdad ngày hôm nay. Vụ tấn công này làm 2 người thiệt mạng.

Giới chức Iraq nói rằng vụ nổ đã tấn công vào đoàn xe chở đại sứ Ba Lan, Tướng Edward Pietrzyk. Một người bộ hành và một vệ sĩ Ba Lan bị thiệt mạng trong vụ tấn công tại khu al-Arasat. Vài người khác bị thương.

Vết thương của đại sứ Ba Lan không nguy hiểm đến tính mạng và ông đã được đưa đến một bệnh viện trong Khu vực Xanh được canh phòng nghiêm ngặt. Sứ quán Ba Lan nằm ngay bên ngoài khu vực này.

Ba Lan là nước ủng hộ mạnh mẽ cho cuộc đưa quân vào Iraq do Mỹ dẫn đầu hồi năm 2003, và hiện đang có khoảng 900 lính tại nước này.

Thủ tướng Ba Lan Jaroslaw Kaczynski hôm nay cho biết vụ tấn công này không lay chuyển được quyết tâm chống khủng bố của nước ông.

Trong một thông tin khác, quân đội Mỹ hôm thứ ba cho biết lực lượng liên minh đã bắt giữ 2 phần tử chủ chiến chủ chốt chịu trách nhiệm cho vụ tấn công bằng bom ven đường tại tỉnh phía đông bắc Diyala.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG