Đường dẫn truy cập

Miến Điện lại nổ súng vào người biểu tình


Các lực lượng an ninh Miến Điện lại một lần nữa nổ súng để giải tán những người biểu tình ở thành phố Rangoon trong lúc hàng trăm và có thể là hàng ngàn người tiếp tục xuống đường biểu tình đòi dân chủ, bất chấp sự đàn áp của chính quyền quân nhân. Cư dân ở Rangoon cũng cho biết chính quyền đã cắt đứt dịch vụ internet.

Hình ảnh trên truyền hình cho thấy hàng trăm người, có thể là hàng người, bị các lực lượng an ninh dùng gậy gộc và lựu đạn cay giải tán ở nhiều khu vực trong thành phố Rangoon.

Một người biểu tình cho đài VOA biết rằng một trong các vụ biểu tình diễn ra ngày hôm nay ở Chùa Sule - vốn là tâm điểm của những cuộc tụ tập đòi dân chủ trong nhiều ngày qua. Phụ nữ này cho biết cảnh sát đã nổ súng vào đoàn người biểu tình và dùng dùi cui đánh đập họ.

Có vài trăm người đang hát quốc ca và binh sĩ đã nổ súng bắn vào họ. Sau đó, có khoảng 40 người bị bắt đi.

Những người mục kích cho biết số tăng ni tham gia biểu tình hôm nay ít hơn so với những ngày vừa qua. Các lực lượng an ninh đã đột kích nhiều ngôi chùa và bắt giam hàng trăm nhà sư mà họ cho là xúi giục dân chúng biểu tình.

Vì chính quyền quân nhân cấm không cho ký giả nước ngoài đến Miến Điện cho nên hầu hết những tin tức, hình ảnh và phim ảnh từ Miến Điện chuyển ra nước ngoài kể từ khi các cuộc biểu tình bắt đầu đã được chuyển qua mạng lưới internet.

Cư dân ở Rangoon cho hay trưa nay chính quyền đã cắt internet:

"Internet của tôi không hoạt động. Ngay cả hệ thống băng rộng cũng không hoạt động. Tôi vừa nói chuyện với một người có thể dùng băng tần rộng và họ cho tôi biết như vậy. Hầu hết các dịch vụ internet ở Rangoon giờ đây đã bị cắt."

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG