Đường dẫn truy cập

Trung Quốc kêu gọi Miến Ðiện 'tự chế'


Trung Quốc lên tiếng hối thúc các phe ở Miến Ðiện tự chế sau khi chính quyền quân nhân dùng vũ lực để đàn áp những người biểu tình đòi dân chủ.

Tại cuộc họp báo ở Bắc Kinh hôm nay, phát ngôn viên Khương Du của Bộ ngoại giao Trung Quốc nói rằng Trung Quốc cực kỳ quan tâm về tình hình Miến Ðiện, và hy vọng rằng các phe ở nước láng giềng này xử lý tình hình một cách thỏa đáng.

Trung Quốc có các mối liên hệ rất chặt chẽ về kinh tế với Miến Ðiện và cung cấp vũ khí cho quân đội của quốc gia có nhiều khoáng sản này.

Trước đó trong ngày hôm nay, Trợ lý ngoại trưởng Mỹ đặc trách Đông Á Thái Bình Dương kêu gọi Trung Quốc dùng ảnh hưởng của mình để yêu cầu giới hữu trách Miến Ðiện chấm dứt bạo động.

Phát biểu tại Bắc Kinh ngày hôm nay, ông Christopher nói rằng, tất cả các nước, kể cả Trung Quốc, nên đồng ý với nhau rằng chính phủ Miến Ðiện phải nhận thức được rằng các vấn đề chính trị không thể giải quyết được bằng những hành động quân sự và cảnh sát.

Đại sứ Trung Quốc tại Liên Hiệp Quốc Vương Quang Á hôm qua tuyên bố rằng các biện pháp chế tài Miến Ðiện không giúp ích gì cho tình hình hiện nay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG