Đường dẫn truy cập

Thế giới lên án Miến Ðiện


Miến Điện đã đồng ý gặp một Đặc Sứ của Liên Hiệp Quốc giữa lúc giới lãnh đạo trên khắp thế giới kêu gọi chính quyền quân sự Miến Điện hãy chấm dứt cuộc đàn áp bạo động chống những người biểu tình tại thành phố Rangoon.

Hôm thứ Năm, văn phòng Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc cho hay Miến Điện đã đồng ý cho phép Đặc sứ Ibrahim Gambari đến thăm Miến Điện.

Tổng Thống Bush và các nhà lãnh đạo ASEAN đã góp tiếng kêu gọi Miến Điện hãy cho phép đặc sứ Gambari được tự do tiếp xúc với tất cả các bên liên hệ.

Trong một tuyên bố do người phát ngôn Tòa Bạch Ốc Dana Perino đọc hôm thứ Năm, Tổng Thống Bush kêu gọi chính quyền quân sự Miến Điện không nên dùng bạo lực và đừng cản trở nguyện vọng của nhân dân Miến Điện được sống trong tự do.

Trong cùng ngày, nhà lãnh đạo Mỹ đã gặp Bộ Trưởng Ngoại Giao Trung Quốc, ông Dương Khiết Trì, dịp này Tổng Thống Bush kêu gọi Trung Quốc hãy tăng sức ép để Miến Điện chấm dứt cuộc đàn áp.

Chính phủ Hoa Kỳ loan báo sẽ áp đặt các biện pháp cấm vận đối với 14 giới chức cao cấp trong chính quyền Miến Điện.

Trong khi đó, một phiên họp các Bộ Trưởng Ngoại Giao ASEAN diễn ra bên lề Đại Hội Đồng Liên Hiệp Quốc ở New York, đã yêu cầu Miến Điện, một thành viên của ASEAN, phải lập tức ngưng sử dụng bạo lực chống những người biểu tình.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG