Đường dẫn truy cập

9 người biểu tình thiệt mạng trong các vụ đàn áp ở Miến Ðiện


Chính phủ Miến Ðiện cho biết các lực lượng an ninh đã giết chết 9 người biểu tình và gây thương tích cho 11 khác ở Rangoon trong ngày thứ nhì của vụ đàn áp những người biểu tình đòi dân chủ.

Tin vừa kể được loan báo trên đài truyền hình nhà nước tối hôm nay sau khi những người mục kích cho biết các lực lượng an ninh đã nổ súng vào những người biểu tình.

Một phụ nữ ở Rangoon cho đài VOA biết rằng dân chúng đã rủ nhau tràn ra đường và vây quanh các chiếc xe của lính. Tình trạng giằng co vẫn đang tiếp diễn.

Bà nói thêm rằng khoảng 50,000 người đang bao quanh các nhân viên an ninh và những chiếc xe trên đó có những nhà sư bị bắt.

Một nhân viên bộ ngoại giao Nhật Bản cho hãng thông tấn AP biết rằng một người đàn ông Nhật nằm trong số vài người bị thiệt mạng ngày hôm nay.

Các nguồn tin từ bệnh viện nói rằng nạn nhân dường như là một nhà nhiếp ảnh.

Hàng ngàn binh sĩ đã tuần hành trên các con đường ở Rangoon và cảnh cáo dân chúng phải giải tán nếu không sẽ bị bắn.

Những người mục kích sự việc cho biết binh sĩ đã nổ súng và dùng gậy gộc để giải tán đoàn người biểu tình sau khi có khoảng 10,000 người tụ tập trước chùa Sule để đòi tự do dân chủ. Những cuộc biểu tình cũng diễn ra ở những nơi khác trong thành phố.

Trước đó trong ngày hôm nay, các lực lượng an ninh đã đột kích vào các ngôi chùa và bắt đi ít nhất 100 tăng sĩ mà họ cho là những người cầm đầu cuộc biểu tình.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG