Đường dẫn truy cập

Chính phủ Mỹ sẽ gia tăng vai trò trên thị trường nhà đất


Bộ Trưởng Tài Chánh Hoa Kỳ Henry Paulson nói với các dân biểu Quốc Hội rằng ông ủng hộ việc nới rộng vai trò của chính phủ nhằm tiếp cứu các thị trường địa ốc đang gặp nhiều khó khăn ở trong nước.

Bộ Trưởng Paulson nói ông sẵn sàng cứu xét giải pháp để các công ty do chính phủ bảo trợ được mua bán các khoản vay nợ mua nhà trên 411,000 đôla, và qua đó tăng đầu tư vào ngành địa ốc.

Cùng lên tiếng tại cuộc điều trần trước Ủy Ban Tài Chánh Hạ Viện Hoa Kỳ, Thống Đốc Ngân Hàng Dự Trữ Liên Bang Ben Bernanke nói ông ủng hộ giải pháp này.

Tuy nhiên, ông Bernanke khuyến cáo bước hành động này có thể tăng nguy cơ về gánh nặng mà chính phủ Hoa Kỳ sẽ phải gánh vác, nếu không đòi được các khoản vay nợ ấy.

Thống Đốc Ngân Hàng Dự Trữ Liên Bang nói các vấn đề liên quan đến các khoản vốn vay rủi ro cao dành cho những người có mức độ tin cậy tín dụng thấp, đã lan rộng sang các thị trường tài chánh, gây lo ngại cho nền kinh tế nói chung.

Hiện con số người mua nhà lâm vào tình trạng không đủ tài chánh để trả tiền vay, đã gây xáo trộn trên các thị trường tài chánh và các dịch vụ cho vay tiền trên khắp thế giới.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG