Đường dẫn truy cập

Hạ viện Mỹ đưa ra biện pháp để giúp các chủ nhà


Hạ viện quốc hội Hoa Kỳ vừa đưa ra những biện pháp giúp các chủ nhà cửa thương lượng lại hợp đồng vay của họ để tránh bị xiết nhà cửa cầm cố để vay nợ.

Các biện pháp này vừa được hạ viện thông qua hôm thứ ba vừa qua nhằm mở rộng chương trình quản lý nhà đất của chính phủ liên bang, giúp cho các chủ sở hữu bất động sản thương lượng lại các điều khoản của của các hợp đồng vay mà họ đã dùng để mua nhà cửa.

Nhiều người đi vay có mức thu nhập trung bình và thấp và có lý lịch tín dụng kém có thể sẽ hội đủ điều kiện nhận được trợ giúp của chương trình này của chính phủ liên bang.

Cuộc khủng hoảng nổ ra trên thị trường vốn vay rủi ro cao mới đây đã làm thị trường tài chánh tại Hoa Kỳ chao đảo.

Các biện pháp của hạ viện còn chờ thượng viện và Tổng Thống Bush thông qua mới có hiệu lực thi hành.

Phúc trình mới đây của một công ty địa ốc ở Mỹ được phổ biến trên mạng internet nói rằng số chủ nhân bất động sản đứng trước nguy cơ bị mất tài sản thế chấp do chưa thanh toán nợ xong đang gia tăng.

Phúc trình vừa được phổ biến hôm thứ ba cho thấy các tổ chức cho vay trong tháng 8 vừa qua phải giải quyết đến hơn 240 ngàn đơn vị bất động sản mà các chủ nhân không trả nổi nợ. Con số này cao gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái.

Thị trường nhà đất tại Mỹ gặp nhiều khó khăn trong thời gian qua do số chủ nhà không kham nổi các khoản trả góp hàng tháng. Nhiều người trong số này trước đây đã tìm được các khoản vay trên thị trường vốn vay rủi ro cao.

Báo cáo của các công ty bất động sản khác nói rằng hiện có nhiều dấu hiệu không khả quan trên thị trường nhà đất của Mỹ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG