Đường dẫn truy cập

Cơ quan Nguyên tử năng chỉ trích nhận định về 'nguy cơ chiến tranh' với Iran


Người đứng đầu cơ quan nguyên tử năng của Liên hiệp quốc chỉ trích những tuyên bố về việc tấn công Iran vì chương trình hạt nhân của nước này.

Giám đốc Cơ quan Nguyên tử năng Quốc tế, ông Mohamed El-Baradei, nói rằng việc sử dụng vũ lực chỉ được xét tới khi nào không còn lựa chọn nào khác. Theo ông El-Baradei cộng đồng quốc tế chưa tới chỗ nên bàn về việc tấn công Iran.

Ông El-Baradei phát biểu như thế ngày hôm nay, một ngày sau khi ngoại trưởng Bernard Kouchner của Pháp nói rằng thế giới cần phải thương thuyết với Iran "cho tới cùng", nhưng ông cũng cảnh cáo rằng mọi người cần chuẩn bị cho khả năng xảy ra chiến tranh. Iran đã phản ứng bằng cách tố cáo Pháp xu nịnh Hoa Kỳ.

Tham vọng hạt nhân của Iran có phần chắc sẽ là vấn đề chính của cuộc thảo luận trong tuần này khi các thành viên của Cơ quan Nguyên tử năng Quốc tế nhóm họp ở Vienna.

Phiên họp của cơ quan Liên hiệp quốc này khai mạc hôm nay trong lúc Hoa kỳ và các nước đồng minh hối thúc Hội đồng Bảo an áp đặt đợt chế tài thứ ba lên Iran vì Tehran không chịu ngưng tinh luyện uranium.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG